Bắc Ninh: Công trình tôn vinh danh nhân Nguyễn Cao

Trong nắng thu vàng, nhìn từ triền đê sông Đuống, công trình xây dựng mới Đền thờ Nguyễn Cao (thôn Cách Bi, xã Cách Bi, Quế Võ) đang dần hiện hữu. Đây là dự án trọng điểm của địa phương nhằm tôn vinh người con ưu tú của quê hương, hình thành địa chỉ giáo dục về truyền thống cách mạng để người dân, thế hệ trẻ tìm hiểu, học tập. Với ý nghĩa quan trọng, dự án đang được các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ và hoàn hành vượt kế hoạch đề ra.
Những ngày cuối tháng 9, chúng tôi đến công trường xây dựng Đền thờ Nguyễn Cao, chứng kiến không khí thi đua lao động sôi nổi của hơn 40 kỹ sư, công nhân chuẩn bị đổ bê tông sàn bậc thang nhà đền chính và lắp các hạng mục gỗ, đá. Trên lối vào cổng chính, nhiều xe vận tải chở đầy thiết bị, vật liệu xây dựng vào ra phục vụ thi công. Phía trong từng tốp thợ đang hỗ trợ nhau vận chuyển, lắp đặt các cấu kiện gỗ và chuẩn bị ốp lát các hạng mục đã xong phần thô. Anh Vũ Anh Trung, Chỉ huy trưởng công trường thuộc nhà thầu Công ty CP Xây dựng Phú Đạt cho biết: Đơn vị tập trung các phương tiện, thiết bị và 40 công nhân làm công tác chuẩn bị gia công cấu kiện gỗ cửa đi, vách gỗ Đền chính; hoàn thiện lan can đá sân trên, sân giữa. Trước đó, đơn vị thi công cơ bản xong khung Đền chính; nhà tả vu, hữu vu; hồ bán nguyệt, nhà ăn, nhà vệ sinh… Bên cạnh đó, đơn vị còn chủ động vật liệu để triển khai ngay việc lắp dựng bậc đá ngũ cấp Đền chính; xây dựng Nghi môn ngoại  và một số hạng mục phụ trợ...
Theo Quyết định phê duyệt của UBND tỉnh, dự án đầu tư xây dựng Đền thờ Nguyễn Cao do Ban Quản lý dự án xây dựng huyện Quế Võ làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư hơn 140 tỷ đồng. Công trình được xây mới trên khu đất rộng hơn 4,8 ha, tổng diện tích xây dựng khoảng 2.200 m2 gồm các hạng mục: Nhà Đền thờ chính; Nhà tả vu - hữu vu; Nghi môn ngoại - nội; Nhà bia... Ngoài ra, còn có các hàng mục phụ trợ như nhà ăn, khu vệ sinh, nhà hóa lễ, sân đường nội bộ, cây xanh, điện chiếu sáng… khi hoàn thành sẽ phục vụ tốt các hoạt động văn hóa tâm linh, tham quan học tập của người dân và du khách. Được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành và nhất là tinh thần đồng thuận của người dân trong công tác giải phóng mặt bằng, dự án khởi công vào cuối tháng 12-2020, theo kế hoạch sẽ hoàn thành vào tháng 8-2022. Hiện nay, đơn vị tập trung toàn bộ lực lượng để triển khai các công việc liên quan đến gói thầu số 4 (Đền chính, Nghi môn ngoại-nội) và gói số 4 (xây dựng và thiết bị các hạng mục phụ trợ).  

12 Nhà thầu chuẩn bị làm vách gỗ và lợp mái Đền chính.


Theo anh Lê Cao Cường, Tư vấn giám sát trưởng dự án, xác định đây là công trình trọng điểm huyện yêu cầu các đơn vị tập trung cao, để dự án hoàn thành đúng tiến độ. Nhà thầu đã lập biểu đồ tiến độ chi tiết. Trong quá trình thi công, mặc dù gặp khó khăn về dịch bệnh, giãn cách xã hội và giá vật liệu tăng nhưng nhà thầu đã chủ động tập kết được một số lượng gỗ, đá xanh đáp ứng kế hoạch từng giai đoạn. Qua đó, tiến độ công trường vượt so với kế hoạch ở các hạng mục như: Nghi môn ngoại, lan can đá... Có được kết quả trên, ngoài sự quan tâm, động viên của các cấp chính quyền, chủ đầu tư, nhà thầu thường xuyên động viên công nhân tập trung hoàn thành công việc theo đúng và vượt tiến độ đề ra. Trên công trường hiện có 4 tổ công nhân thực hiện các việc: Mộc, đá, nề... Để hỗ trợ nhà thầu, mỗi tháng chủ đầu tư tổ chức họp giao ban tại công trường 2 lần, nắm bắt tiến độ và giải quyết kịp thời những vướng mắc phát sinh. Đến tháng 11, nhà thầu sẽ bổ sung thêm nhân lực, phương tiện để đẩy nhanh tiến độ thi công phần  đường nội bộ.
Cùng với việc đẩy nhanh tiến độ, công tác bảo đảm chất lượng an toàn lao động và vệ sinh công trường được chú trọng. Đơn vị còn lắp 6 camera bảo vệ an ninh và giám sát quá trình thi công. Đặc biệt tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch; mọi cá nhân ra, vào công trường đều được quản lý, kiểm tra thân nhiệt và thực hiện các biện pháp giãn cách. Ngoài ra, mối quan hệ giữa đơn vị thi công và người dân xung quanh được duy trì tốt, an ninh trật tự bảo đảm. Anh Nguyễn Đăng Út, trưởng thôn Cách Bi cho biết: “Nhân dân phấn khởi khi dự án được triển khai và tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị thực hiện dự án. Đơn vị thi công phối hợp chặt chẽ với cơ sở trong quá trình giải quyết những vấn đề liên quan. Mong rằng dự án sớm hoàn thành để địa phương có thêm điểm tham quan, thu hút du khách trong và ngoài tỉnh”.
Nguyễn Cao (1837-1887), người con của làng Cách Bi, xã Cách Bi (Quế Võ) là một tấm gương yêu nước sáng ngời. Tên tuổi của ông bất tử trong sự nghiệp chống giặc giữ nước vẻ vang của dân tộc, trường tồn trong văn thơ yêu nước, sống mãi trong tâm thức dân gian về một khí phách dũng sĩ… Việc xây dựng mới Đền thờ Nguyễn Cao có ý nghĩa quan trọng, là địa chỉ để người dân, nhất là thế hệ trẻ đến học tập, tìm hiểu truyền thống yêu nước của dân tộc.

Hoàng An

Theo Báo Bắc Ninh

20211201_083027COPYRIGHT BY AN HUY VINA - AHV GROUP
Khai thác Bản quyền bởi Cổng thông tin điện tử tổng hợp AHV Group (Ghi rõ nguồn "AHVGroup.vn" khi phát lại nội dung này)

AHV Group "Nông nghiệp - Cung cấp thực phẩm - Suất ăn công nghiệp - Nhà hàng Hương Quê - Du lịch - Công nghệ - Truyền thông"
Add       .: Km14+600, QL.18, Từ Phong, 
                Cách Bi, Quế Võ, Bắc Ninh
Tel         .: (+84-222) 220.3333 -  3.625.625
Hotline .: 0843.625.625 / 08.1800.4868
Web     .: www.ahvgroup.vn       
Email   .: ahvgroupvn@gmail.com

z2983015792245_bd219b30dd779309caed1b2c8461b456 

Bài viết liên quan

Giới thiệu An Huy Vina - AHV Group
Giới thiệu An Huy Vina - AHV Group
Tour cố định Du lịch Văn hóa - Tâm linh & Trải nghiệm làng nghề Bắc Ninh
Tour cố định Du lịch Văn hóa - Tâm linh & Trải nghiệm làng nghề Bắc Ninh
Tạo khung hình đại diện Avata Tôi yêu Bắc Ninh cho Facebook, Zalo, Tiktok
Tạo khung hình đại diện Avata Tôi yêu Bắc Ninh cho Facebook, Zalo, Tiktok
Chủ tịch AHV Group, Nguyễn Hữu Thành nhận quyết định bổ nhiệm Ủy viên ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bắc Ninh
Chủ tịch AHV Group, Nguyễn Hữu Thành nhận quyết định bổ nhiệm Ủy viên ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bắc Ninh
Thành lập CLB Đầu tư & Khởi nghiệp Trường Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh
Thành lập CLB Đầu tư & Khởi nghiệp Trường Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh
Chủ tịch AHV, Nguyễn Hữu Thành tham gia Ban giám khảo và Trao giải cuộc thi Khởi nghiệp Sinh viên Trường Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh (BCi-Startup Kite 2023)
Chủ tịch AHV, Nguyễn Hữu Thành tham gia Ban giám khảo và Trao giải cuộc thi Khởi nghiệp Sinh viên Trường Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh (BCi-Startup Kite 2023)
Chủ tịch AHV Group Tập huấn hướng nghiệp, khởi nghiệp cho học sinh Trường THPT Chuyên Bắc Ninh
Chủ tịch AHV Group Tập huấn hướng nghiệp, khởi nghiệp cho học sinh Trường THPT Chuyên Bắc Ninh
Chùm ảnh Bắc Ninh Tour số 1 Du lịch Văn hóa – Tâm linh & Trải nghiệm làng nghề ngày 10/09/2023 (26/7 âm lịch)
Chùm ảnh Bắc Ninh Tour số 1 Du lịch Văn hóa – Tâm linh & Trải nghiệm làng nghề ngày 10/09/2023 (26/7 âm lịch)
Chùm ảnh Bắc Ninh Tour số 1 Du lịch Văn hóa – Tâm linh & Trải nghiệm làng nghề ngày 09/03/2023 (19/7 âm lịch)
Thành viên CLB Đầu tư & Khởi nghiệp đạt giải cấp vùng cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp, phát huy tài nguyên bản địa” năm 2023
An Huy Vina - AHV Group đón tiếp Đoàn công tác hỗ trợ Khởi nghiệp - Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam
CLB Đầu tư & Khởi nghiệp tổ chức Hội nghị ban chấp hành, 22 doanh nghiệp tham gia ký kết hợp tác song phương
CLB Đầu tư & Khởi nghiệp tỉnh chúc mừng ngày Khoa học Công nghệ và Nhấn nút phát động Ngày hội khởi nghiệp ĐMST tỉnh Bắc Ninh năm 2023
PHÓ CHỦ TỊCH NGUYỄN THỊ HIỀN ĐƯỢC TUYÊN DƯƠNG “THANH NIÊN TIÊN TIẾN LÀM THEO LỜI BÁC” TỈNH BẮC NINH NĂM 2023
CLB Đầu tư & Khởi nghiệp tỉnh Bắc Ninh dự Lễ khai giảng năm học mới 2023 - 2024 Trường THPT Chuyên Bắc Ninh và Trường THPT Phố Mới
CUỘC THI KHỞI NGHIỆP ĐỔI MỚI SÁNG TẠO TỈNH BẮC NINH NĂM 2023