Chia sẻ của bạn đọc có người thân bị nhiễm Covid | AHV News

 

SỐNG CHUNG CÙNG COVID 19

Ông xã tôi tham gia tổ cộng đồng chống covid. Khi đi hỗ trợ các gia đình khó khăn và lập danh sách tiêm chủng tiếp xúc F0, về bị dương tính với covid 19 và phát bệnh.
Mọi công việc thiện nguyện gia đình đang làm nấu bữa ăn sáng cho bệnh viện hồi sức cấp cứu covid 19 đều phải chuyển giao cho các bạn trong team làm tiếp. Nhà được treo bảng cách ly y tế. Ngay lập tức tôi vội thông báo cho các bạn làm thiện nguyện cùng có tiếp xúc gần với ông xã để các bạn test thử ngay. Nhưng may mắn tất cả đều âm tính.
Cả nhà tôi xác định để cho ông xã ở nhà điều trị vì hệ thống y tế đã quá tải. Nhưng nỗi lo ông xã bị bệnh lý nền tiểu đường. Ngay lập tức San Tri hỗ trợ kết nối tới mọi người để gia đình tôi có thể chống chọi với covid.
Từ ngoài Bắc cô em là Thạc sĩ bác sĩ y khoa cũng bị dương tính với covid khi tham gia chống dịch tại Bắc Giang đã gọi điện chia sẻ những cách làm đơn giản từ kinh nghiệm của cô để virut không có cơ hội tấn công vào phổi bệnh nhân. Và để phòng chống lây nhiễm cho người nhà sống chung.
Chúng tôi thực hiện nghiêm ngặt 7K luôn vì cả nhà vẫn đang âm tính. 2 con ở riêng hai tầng trên mẹ ship cơm tận cửa phòng. Phun khử khuẩn nhà bằng cồn 90• liên tục trong nhà và phòng. Cho bệnh nhân uống nước ấm hơi nóng theo kiểu nhấp từng ngụm liên tục để trôi qua rửa họng không để họng khô( trong môi trường ẩm ớt virut giảm tác hại). Thức ăn xay nhuyễn hâm nóng cho ăn ít một nhiều lần. Xúc miệng bằng dung dịch xúc họng và nước muối ngửa cổ khè cho xuống sâu. Thậm chí nuốt một xíu nước muối cũng tốt nhưng người cao huyết áp và thận lưu ý khi nuốt mặn. Dùng tăm bông nhúng nước muối ngoáy sâu vô lỗ mũi thường xuyên. Khi ăn và uống thức ăn nóng, uống nhiều cam, chanh, tắc để tăng cường vitamin cùng các loại trợ lực theo toa bác sĩ, sẽ giúp đẩy virut đang bám quanh thành họng chờ xâm nhập vào phổi và các bộ phận khác của cơ thể xuống bao tử. Khi xuống bao tử dịch chua trong bao tử sẽ tiêu diệt nó. Giảm bớt nguy cơ tấn công vào phổi. Vì khi đã vào được phổi nó cực kì nguy hiểm, phổi sẽ bị virut "ăn" và thải độc làm cho đông đặc bệnh nhân không thở được sẽ tử vong. Nếu khỏi phổi sẽ tổn thương thường gian phục hồi lâu dài ảnh hưởng sức khỏe sau này. Còn hệ tiêu hóa nó tấn công rất yếu ớt và dễ bị diệt.
Còn mình đeo khẩu trang nhúng nước muối ở nhà có bịt khăn nhúng nước muối bên trong. Thậm chí mình còn nhét 2 cục bông gòn nhúng nước muối vào hai lỗ mũi nhưng đảm bảo vẫn thở được và đeo khẩu trang bên ngoài ngăn virut thâm nhập vô mũi và ngậm nước muối khi tiếp xúc với bệnh nhân xúc miệng bằng nước muối liên tục ngoáy mũi bằng nước muối luôn.

Các bạn đi ra ngoài chắc cũng lên làm vậy khi tiếp xúc gần để tránh lây nhiễm. Lên mang theo bên mình 1 chai nước muối và một chai nước lọc để xúc miệng ngoáy mũi xong uống cho khỏi khô cổ và nếu có virut1 sẽ dẩy nó xuống bao tử ngay . làm như vậy ngay sau khi tiếp xúc gần với ai đó vì F0 và F1 ngoài cộng đồng khá nhiều. Cho một lớp khăn tẩm nước muối bên trong khẩu trang khi đi dường cũng tốt. Nhờ vậy mà mình tiếp xúc chăm sóc bệnh nhân tại nhà hàng ngày nhưng kết quả test mỗi ngày vẫn âm tính.
2 ngày đầu mọi chuyện có vẻ yên yên khi bệnh nhân chỉ sốt nhẹ. Nhưng ngày thứ ba t• tăng lên, bệnh nhân bắt đầu mệt mỏi, li bì. Nhưng vẫn không ho, không có đờm, không đỏ mắt, không nôn ói, chỉ bứt rứt lăn lộn, đau nhức khắp cơ thể và không thể nhấc nổi điện thoại lên để liên lạc. Qua cửa kính tất cả các chỉ số bắt đầu dao động về tiên lượng xấu. Lúc này team hỗ trợ điều trị tại nhà theo dõi cho bệnh nhân bắt đầu chú trọng thời gian liên tục vì bệnh nhân có bệnh lý nền tiểu đường. Diễn biến xấu cò thể rất nhanh theo chuẩn đoán của bác sĩ.
Ngày thứ tư chỉ số Spo2 bắt đầu tuột dưới 90 và cứ thấp dần Oxy đã được chuyển tới theo sự hướng dẫn chăm sóc từ xa của bác sĩ.
Ngày thứ 5 bệnh nhân bắt đầu hoảng loạn khi quá mệt. Ngay lập tức bác sĩ tâm lý vào cuộc gọi để chấn an bệnh nhân rằng: Virut không tấn công được vô phổi vì nó vô được phổi là cực kì nguy hiểm và diễn biến rất nhanh. Rằng cơ thể bệnh nhân đã được chích một liều vaccine Astra từ 20 tháng 6 thì sẽ có kháng nguyên giúp đẩy lùi virut nhanh hơn và cứ làm đúng theo hướng dẫn của các bác sĩ. Nằm úp và tập thở. Mọi việc sẽ ổn sau khi vượt giữ vững tâm lý vượt qua 3 ngày đỉnh bệnh sẽ thành công.
Và đúng là tâm lý cho người bệnh để họ không sợ hãi lúc này là cực kì quan trọng. Vì bệnh nhân rất mệt nên mình cũng phải trang bị đầy đủ bảo hộ y tế để vô phòng hỗ trợ giúp bệnh nhân không sợ hãi. Trước khi vô phòng ngậm nước muối trong miệng dùng khăn ướt tẩm nước muối đắp vô mũi đeo khẩu trang mặc bảo hộ bịt kín. Ra khỏi phòng phun xịt khuẩn ngay khắp người và xung quanh lột đồ bảo hộ đúng cách cho vô chậu gội nước sôi ngay và bỏ bịch kín cho vô thùng rác y tế.
Bệnh nhân thường trở nặng về đêm nhé. Sau 3 ngày đêm ở đỉnh của bệnh virut không tấn công vô phổi được. Bệnh nhân hạ sốt từ từ và mọi chỉ số ổn định dần nhưng sụt kí nhanh. Hôm nay đã tỉnh táo, ăn được cháo và soup. Nhưng vẫn còn kêu đau nhức khắp cơ thể.
Mình đang cấm trại chăm sóc bệnh nhân không ra ngoài được chỉ có thể kết nối giúp đỡ các bệnh nhân khác đang điều trị tại nhà đến các nhóm thiện nguyện đang hỗ trợ điều trị đã giúp cho 5 bệnh nhân khác. 2 cũng phát nặng đã khỏi. 2 ở thể nhẹ. Một mới phát hiện 2 ngày chưa phát bệnh.
Chia sẻ để mọi người biết đừng quá sợ hãi hãy bình tĩnh khi đối mặt với covid để tìm cách xử lý. Tâm lý rất quan trọng với người bệnh.

Và mình nghĩ nếu như ngay từ đầu thành phố ra quyết định cho cách ly tại nhà những f0 không triệu chứng hay nhẹ và F1 thì hệ thống y tế không đến nỗi quá tải hoặc lây nhiễm chéo nhiều như vậy. Tình hình có lẽ sẽ ổn hơn. Vì các nước Châu Âu đã làm ngay từ đầu như thế. Còn chúng ta f1, f0 đi tập trung hết. Tạo môi trường lây nhiễm mạnh hơn.

Mọi người cùng chung tay chống dịch nhé. Hết cách ly mình sẽ lại tiếp tục sứ mệnh mang phở đến tuyến đầu chống dịch.

Hôm nay vẫn phải ngồi yên trong nhà chăm sóc bệnh nhân. Mình làm nhiệm vụ kết nối các bạn cần hỗ trợ bác sĩ hướng dẫn chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân covid và tiếp thu nhận bệnh nhân nặng cần thở oxy dưới sự hướng dẫn của bác sĩ. Thôi thì làm gì được hãy cố làm. Ai cần gọi cho mình: 0962848465 ( Trà Dung )
Cùng nhau chung tay đẩy lùi dịch bệnh nhé.
Covid không đáng sợ bằng tình người dửng dưng trong hoạn nạn.
Cảm ơn các bạn trong team đã lo lắng hỗ trợ trong những khó khăn này cậu em Nguyen Bao. Cô cháu Hoàng Luyến, Lê Trung Tú,. Đặc biệt team hỗ trợ điều trị: Bác sĩ Đoàn Bich Hà, Ds Phạm Công Đông, Xuân Phong, Hiếu Huỳnh, điều dưỡng Minh Tâm bác sĩ tâm lý Lê Phong.
Điều phối Trần VyVy

Chúc mọi người vượt qua khó khăn này bình an!

20211201_083027COPYRIGHT BY AN HUY VINA - AHV GROUP
Khai thác Bản quyền bởi Cổng thông tin điện tử tổng hợp AHV Group (Ghi rõ nguồn "AHVGroup.vn" khi phát lại nội dung này)

AHV Group "Nông nghiệp - Cung cấp thực phẩm - Suất ăn công nghiệp - Nhà hàng Hương Quê - Du lịch - Công nghệ - Truyền thông"
Add       .: Km14+600, QL.18, Từ Phong, 
                Cách Bi, Quế Võ, Bắc Ninh
Tel         .: (+84-222) 220.3333 -  3.625.625
Hotline .: 0843.625.625 / 08.1800.4868
Web     .: www.ahvgroup.vn       
Email   .: ahvgroupvn@gmail.com

z2983015792245_bd219b30dd779309caed1b2c8461b456 

Bài viết liên quan

Giới thiệu An Huy Vina - AHV Group
Giới thiệu An Huy Vina - AHV Group
Tour cố định Du lịch Văn hóa - Tâm linh & Trải nghiệm làng nghề Bắc Ninh
Tour cố định Du lịch Văn hóa - Tâm linh & Trải nghiệm làng nghề Bắc Ninh
Bán Đất Liền Kề View Công Viên Hồ Khu Biệt Thự Dabaco Lạc Vệ Tiên Du Bắc Ninh Mặt QL 38 Chỉ 3.1 tỷ
Bán Đất Liền Kề View Công Viên Hồ Khu Biệt Thự Dabaco Lạc Vệ Tiên Du Bắc Ninh Mặt QL 38 Chỉ 3.1 tỷ
Chủ tịch AHV Group, Nguyễn Hữu Thành nhận quyết định bổ nhiệm Ủy viên ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bắc Ninh
Chủ tịch AHV Group, Nguyễn Hữu Thành nhận quyết định bổ nhiệm Ủy viên ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bắc Ninh
Thành lập CLB Đầu tư & Khởi nghiệp Trường Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh
Thành lập CLB Đầu tư & Khởi nghiệp Trường Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh
Chủ tịch AHV, Nguyễn Hữu Thành tham gia Ban giám khảo và Trao giải cuộc thi Khởi nghiệp Sinh viên Trường Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh (BCi-Startup Kite 2023)
Chủ tịch AHV, Nguyễn Hữu Thành tham gia Ban giám khảo và Trao giải cuộc thi Khởi nghiệp Sinh viên Trường Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh (BCi-Startup Kite 2023)
Chủ tịch AHV Group Tập huấn hướng nghiệp, khởi nghiệp cho học sinh Trường THPT Chuyên Bắc Ninh
Chủ tịch AHV Group Tập huấn hướng nghiệp, khởi nghiệp cho học sinh Trường THPT Chuyên Bắc Ninh
Chùm ảnh Bắc Ninh Tour số 1 Du lịch Văn hóa – Tâm linh & Trải nghiệm làng nghề ngày 10/09/2023 (26/7 âm lịch)
Chùm ảnh Bắc Ninh Tour số 1 Du lịch Văn hóa – Tâm linh & Trải nghiệm làng nghề ngày 10/09/2023 (26/7 âm lịch)
Chùm ảnh Bắc Ninh Tour số 1 Du lịch Văn hóa – Tâm linh & Trải nghiệm làng nghề ngày 09/03/2023 (19/7 âm lịch)
Thành viên CLB Đầu tư & Khởi nghiệp đạt giải cấp vùng cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp, phát huy tài nguyên bản địa” năm 2023
An Huy Vina - AHV Group đón tiếp Đoàn công tác hỗ trợ Khởi nghiệp - Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam
CLB Đầu tư & Khởi nghiệp tổ chức Hội nghị ban chấp hành, 22 doanh nghiệp tham gia ký kết hợp tác song phương
CLB Đầu tư & Khởi nghiệp tỉnh chúc mừng ngày Khoa học Công nghệ và Nhấn nút phát động Ngày hội khởi nghiệp ĐMST tỉnh Bắc Ninh năm 2023
Thẩm định 2 doanh nghiệp Bắc Ninh và 4 doanh nghiệp Quảng Ninh tham gia giải thưởng Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2023
CLB Đầu tư & Khởi nghiệp tỉnh chúc mừng ngày báo chí cách mạng Việt Nam
PHÓ CHỦ TỊCH NGUYỄN THỊ HIỀN ĐƯỢC TUYÊN DƯƠNG “THANH NIÊN TIÊN TIẾN LÀM THEO LỜI BÁC” TỈNH BẮC NINH NĂM 2023