Du Lịch Sapa - Thành Phố Ngàn Sương

SAPA – được mệnh danh là “Thành phố ngàn sương” nổi tiếng du khách bởi cảnh sắc thiên nhiên núi rừng hùng vĩ. Không những thế, khí hậu nơi đây rất trong lành và rất hoang sơ, quanh năm mát mẻ sẽ giúp quý vị có được những giờ phút nghỉ dưỡng thật đúng nghĩa.

Sapa – Một vùng đất khiêm nhường, lặng lẽ nhưng ẩn chứa bao điều kỳ diệu của cảnh sắc thiên nhiên ban tặng. Đến với tour du lịch Sapa trọn gói từ AHV Hương Quê, người ta như quên đi mọi cảm giác ưu phiền và những lo toan bộn bề…Hay những bụi bặm phố phường… chỉ còn mây, trời, cảnh sắc lãng mạn, hùng vĩ của nơi “nóc nhà của Đông Dương”…

Đi du lịch Sapa với nhiều trải nghiệm thú vị

Một góc cảnh về thị trấn Sapa

 

Đi Sapa có gì thú vị nhỉ?

Có câu nói rằng: Không phải ai lang thang cũng là người đi lạc, nhưng được đi lạc vào bức tranh bình dị, mộc mạc ở Sapa thì quả không tiếc. Tiên cảnh Sapa khoác trên mình một thiên nhiên hùng vĩ và hoang sơ. Không những thế, vẻ đẹp thiên nhiên được hòa quyện với vẻ đẹp của những con người Tây Bắc.

Thật là giản dị, hồn nhiên và mộc mạc biết bao nhiêu? Bạn là người yêu vẻ đẹp bình dị đó chân thực thì đừng quên sở hữu ngay tour du lịch Sapa để thỏa sức check in và khẳng định tình yêu đó? Vậy, bạn đã biết gì về Sapa? Khu du lịch Sapa có gì? Đi Sapa mùa nào đẹp…và rất nhiều câu hỏi sẽ được AHV Hương Quê chúng tôi giải đáp ngay dưới đây?

Đi Du lịch Sapa mùa nào đẹp nhất?

Du lịch Sapa vào mùa thu có gì thú vị?

Du lich Sa pa vào mùa thu

Mùa thu là mùa của đồi lúa chín với những đôi uyên ương thỏa sức chụp những bức ảnh cưới để lưu giữ khoảnh khắc của mùa thu.

Nhiều du khách có đánh giá mùa thu là mùa đẹp nhất để đi du lich Sapa? Cũng đúng! Hiểu một cách đơn giản nhất, mùa thu, mùa có khí hậu thời tiết đẹp nhất trong năm. Trời bắt đầu se se lạnh sau cái nóng oi ả khi kết thúc của mùa hè. Mùa thu là mùa của những chiếc lá vàng.

Mùa thu ở Sapa đón lúa chín vàng óng

Du lịch Sapa vào tháng 10 với những bức hình tuyệt đẹp – Lúa chín trĩu bông!

Mùa thu ở Sapa gắn liền với những mùa lúa chín vàng, mùa săn mây và thỏa sức check in sống ảo. Du lịch Sapa tháng 9 đến hết tháng 11 chính là khoảng thời gian của mùa thu. Quý khách đừng bao giờ quên khám phá mùa thu Sapa vào khoảng thời gian này nhé?

Đi Du lịch Sapa tháng 11 chính là cuối thu, trời chuyển tiếp sang đông nên không còn nhiều tia nắng nhạt màu mật ong nhảy nhót qua từng kẽ lá. Nhưng đây luôn là thời gian đẹp với một biển mây ngự trị để bạn sống ảo nha.

Đi tour du lịch Sapa vào mùa Đông – Ngắm tuyết rơi phủ trắng mọi lẻo đường và đỉnh Fan.

Có lẽ, điểm du lịch tuyệt vời nhất và duy nhất để ngắm tuyệt rơi vào mùa đông ở Việt Nam chỉ có thể là Sapa. Đi du lịch Sapa vào mùa này, quý khách tha hồ có được những bức ảnh long lanh màu trắng của tuyết rơi và những tia nắng nhỏ.

Du lịch Sapa mùa Đông tuyết phủ trắng xóa cả bầu trời và cảnh vật

Đi Du lịch Sapa mùa Đông tuyết phủ trắng xóa cả bầu trời và cảnh vật

Đi Du lịch Sapa tháng 12 đến tháng 2 năm sau chính là khoảng thời gian của mùa đông ở Sapa. Đây là thời điểm mà Sapa đón nhận cát rét của mùa Đông, nhưng nhờ nó mà mang lại vẻ đẹp một Sapa đặc biệt ấn tượng nhất năm.

Du lịch Sapa mùa Đông

Đi Du lịch Sapa mùa Đông để lưu giữ những bức hình tuyết phủ trắng

Vào khoảng thời gian này, cả Sapa bồng bềnh trong mây mù, sương giăng và tuyết rơi phủ trắng. Tuyết rơi phủ trắng xóa trùm lên mọi sinh vật và nhà cửa. Thậm chí, nó có thể dày tới nửa mét và bao phủ lên cảnh vật. Nó tạo lên một không gian với gam màu trắng và làm cho khung cảnh Sapa vừa đìu hiu đẹp đến ngỡ ngàng.

Đi Du lịch Sapa vào mùa Xuân – Mùa của sự đâm chồi nảy lộc

Du lịch Sapa mủa Xuân

Du lịch Sapa mùa Xuân với muôn vàn sắc hồng thắm của hoa đào, hoa mận và hoa mai.

Mùa Xuân là mùa của sự sinh sôi nảy nở, mùa của đâm chồi nảy lộc và Sapa cũng vậy. Du lịch Sapa vào tháng 3 đến tháng 5 chính là khoảng thời gian để du khách ngắm mùa hoa đào, hoa mận và hoa mai nở rộ cả bầu trời Sapa. Thật sự rất đẹp – cứ ngỡ như đang lạc trôi vào một phương trời của Nhật, Hàn vậy.

Du lịch Sapa mùa Xuân với hoa mận, đào, mai

Đi Du lịch Sapa mùa Xuân với hoa mận, đào, mai nở rộ

Du lịch Sapa vào tháng 5 bạn sẽ bắt gặp một bức tranh màu xanh của cây lúa thấp thoáng trong những nàn mây trôi bồng bềnh vậy. Thời tiết nơi đây vô cùng mát mẻ và dễ chịu. Vào ban đêm thì khô ráo, buổi sáng có nhiều mây đến mức: Khi bạn đang ở trong phòng, bạn cũng có thể cảm nhận được những đám mây đang bay hờ hững ngay trước mặt.

Phải thốt lên rằng: Tour đi Sapa mùa nào cũng rất đẹp, mùa nào cũng mang lại ấn tượng khác nhau và thời tiết khá đặc trưng nữa. Đặc biệt, du khách thỏa sức seo phì check in với bất kỳ mùa nào bạn đến.

Du lịch Sapa mùa Hè – Thưởng thức bầu không khí trong lành.

Để trốn cái nóng oi ả của mùa hè, ngoài du lịch biển thì Sapa cũng là một điểm dừng chân giải nhiệt khá hiệu quả. Thời tiết Sapa vào mùa Hè như thành phố ôn đới thu nhỏ của Châu Âu vậy.

Du lịch Sapa tháng 6 đến tháng 8

Du lịch Sapa vào tháng 6 – Mùa của hoa cải vàng.

Du lịch Sapa vào tháng 6 đến tháng 8 chính là khoảng thời gian mùa hè ở Sapa – Mùa của hoa cải.

Du lịch Sapa tháng 6 đến tháng 8

Đi Du lịch Sapa mùa Hè để săn mây và hít thở bầu không khí rất trong lành, mát mẻ

Vào mùa này, những ruộng rau cải và các loại rau quả tươi ngon khác cũng sẽ đến mùa thu hoạch. Sapa dần chuyển mình từ màu sắc rất tươi tắn, hồng rực của hoa đào, hoa hồng, hoa mận chuyển sang màu xanh rì, tươi mát của rau quả và lúa non. Du khách thỏa sức seo phì check in sống ảo nha.

Du lịch Sapa mùa hè

Đi Du lịch Sapa mùa hè với những màu xanh non của cánh đồng lúa mạ

Các bạn có biết, du lịch Sapa vào mùa nào cũng đẹp và mang lại ấn tượng riêng của mùa đó. Đi Sapa mùa nào du khách cũng có thể thỏa sức seo phì check in sống ảo được rồi. Vậy nên, bạn cứ rảnh lúc nào là đi du lich Sa pa lúc đó nha?

Đi du lịch Sapa với những điểm seo phì check in sống ảo đẹp lung linh

Với Khu vườn nhà bóng nằm giữa trời mây Sapa – Secret Garden Homestay Sapa

Secret Garden Homestay Sapa

Secret Garden Homestay Sapa với những căn phòng bong bóng

Sapa Secret Garden Homestay được các bạn trẻ gọi là “Bali thu nhỏ ở Sapa”. Điểm seo phì check in sống ảo này có vị trí nằm gần trung tâm và chỉ cách nhà thờ đá Sapa khoảng 500 mét.

khám phá Secret Garden Homestay khi đi du lịch Sapa

Secret Garden Homestay Sapa với những căn phòng bong bóng khi đi tour Sapa

Nơi đây còn đươc ví như thiên đường chụp ảnh với nhiều góc chụp giống hệt như thành phố Bali vậy. Đặc biệt, ở đây có những căn phòng bong bóng nằm giữa trời mây với sương mù ảo diệu.

Secret Garden Homestay Sapa

Lãng mạn với những căn phòng bong bóng và thỏa sức check in sống ảo nhé quý bạn?

Secret Garden Homestay Sapa

Tại Secret Garden Homestay Sapa

Bạn là một vị khách muốn sở hữu những bức hình check in tuyệt đẹp thì nên bỏ vào túi khu vườn nhà bóng này trong lịch trình đi Sapa của mình nhé.

Đi Du lich Sapa để check in kiểu Homestay và kết hợp với quán cà phê

 Viettrekking Coffee

Check in kiểu Homestay và kết hợp với quán cà phê tại Viettrekking Coffee Sapa

Viettrekking Coffee

Ghé thăm Viettrekking Coffee khi đi du lịch tại Sapa

Ghé thăm góc check-in ngoài trời Viettrekking Home Sapa. Bạn sẽ bị mê hoặc và đắm chìm bức tranh thiên nhiên hùng vĩ. Nơi đây, nó giống như màn hình Panorama toàn cảnh. Nó còn khiến cho bất kỳ ai đặt chân đến cũng se phải trầm trồ chiêm ngưỡng vẻ đẹp tự nhiên, nên thơ của dải mây và núi rừng Sapa.

 Viettrekking Coffee

Nhâm nhi những ly cà phê tại Viettrekking Coffee

Không chỉ đơn giản là nhâm nhi ly Cafe mà du khách còn được thỏa sức ngắm view núi rừng khi ghé qua cà phê Viettrekking trong hành trình tour Sapa của mình.

Đi Sapa để check in sống ảo với bức tượng khồng lồ – tại Swing Sapa

Swing Sapa được các bạn trẻ ví như điạ điểm vàng trong làng sống ảo. Đây còn là một khu phức hợp gồm có cà phê, homestay và là điểm check-in cách nhà thờ đá Sapa khoảng 500m. 

Swing Sapa

Check in sống ảo tại Swing Sapa

Ghé nơi đây trong chuyến du lịch Sapa, du khách khó có thể bỏ qua những tiểu cảnh cực kỳ ấn tượng này nhé. Chẳng hạn như là: tượng Phật cổ kính, bàn tay khổng lồ, xích đu, đồi thông cô đơn…Tất cả sẽ khiến bạn như đang lạc ở ngoài đảo hoang Bali vậy.

Swing Sapa

Check in sống ảo với bàn tay khổng lồ ở Swing Sapa

Swing Sapa

Sống ảo ở Swing khi đi du lịch Sapa

Swing Sapa

Đồi thông cô đơn ở Swing Sapa

Swing Sapa

Swing Sapa

Swing du lịch Sapa

Quá chill ở Swing Sapa

Ngoài ra, du khách đến đây còn được check-in sống ảo bên quán cafe view phố núi và chill cùng những bản nhạc núi rừng…Cùng bạn bè, đồng nghiệp hay người thân thưởng thức ly đồ uống nóng lạnh 1 cách thư thái để ngắm nhìn biển mây lãng đãng đẹp đến nao lòng các bạn ạ.

Check in lãng mạn trên chuyên cơ mặt đất tại Cabin tình yêu Valentines 

Cabin Tình yêu Valentines chính là chiếc chuyên cơ mặt đất có thể giúp các cặp đôi di chuyển đến Sapa một cách lãng mạn nhất.

Cabin Tình yêu Valentines Sapa

Chiếc xe Cabin Tình yêu tại Valentines Sapa

Chiếc xe Cabin Tình yêu Valentines Sapa

Bên trong chiếc xe Cabin Tình yêu tại Valentines Sapa

Với mỗi vị trí Cabin Tình Yêu được du khách lựa chọn, Cabin sẽ giúp các cặp đôi bên nhau tận hưởng câu chuyện tình yêu phim ảnh một cách chân thực nhất. Đặc biệt, Cabin còn giúp các cặp đôi ôn lại những kỉ niệm chất chứa hay những giây phút nồng nàn bên nhau. Mục đích để họ lại càng thêm tin tưởng nhau hơn và tin về một tình yêu vĩnh cửu.

Chiếc xe Cabin Tình yêu Valentines Sapa

Chiếc xe Cabin Tình yêu tại Valentines Sapa

Chiếc xe Cabin Tình yêu Valentines Sapa

Trên Chiếc xe Cabin Tình yêu Valentines Sapa đầy lãng mạn

Tổng quãng đường di chuyển đi từ Hà Nội, Bắc Ninh đi Sapa là 6 tiếng đồng hồ. Nó bao gồm cả thời gian nghỉ trên đường. Toàn bộ xe đi Sapa giường nằm chất lượng cao tất cả đều chạy đường Cao Tốc Nội Bài – Lào Cai.

Đi Sapa để seo phì check in sống ảo tại hồ bơi vô cực và Floating Breakfast tại khách sạn Bamboo 4 sao

Bamboo 4 sao Sapa

Floating Breakfast ở khách sạn Bamboo 4 sao

Bamboo hotel Sapa

Check in ở hồ bơi vô cực của khách sạn Bamboo Sapa

Chẳng cần phải ở khách sạn Sapa nào cao sang cả mà có thể sống ảo bằng ở Bamboo Sapa 4 sao. Du khách chỉ cần lưu trú tại khách sạn Bamboo Sapa đã có thể theo kịp trào lưu Floating Breakfast thời thượng.

khách sạn Bamboo 4 sao

Floating Breakfast – Trải nghiệm thú vị thưởng thức khay đồ ăn sáng bồng bềnh

Trải nghiệm thú vị khi thưởng thức khay đồ ăn sáng bồng bềnh với đủ loại các sanwich, hamburger, bánh ngọt, thức uống nhiệt đới và trái cây tráng miệng bên bể bơi vô cực tràn bờ. Đây xứng đáng là một trải nghiệm khó quên đối với bạn cho một Sapa tour các bạn ạ.

Top những địa điểm du lịch Sapa đừng nên bỏ qua?

Du lịch Sapa – Cát Cát

Bản Cát Cát nổi danh là ngôi làng cổ đẹp nhất núi rừng Tây Bắc. Đây là 1 bản của người H’mông nằm cách trung tâm thị trấn Sapa chỉ 2 km.
Với mình, đặc trưng của bản Cát Cát là những con dốc nhỏ bậc thang lát đá. Nó được dẫn ra một tầm nhìn bao la rừng cây và thung lũng.

Du lich Sapa ghé thăm bản Cát Cát

Du lich Sapa ghé thăm tại bản Cát Cát

Bản Cát Cát Sapa

Bản Cát Cát Sapa

Ghé thăm bản Cát Cát trong chuyến du lịch Sapa, mình thấy nằm dọc hai bên đường là những quầy hàng với đủ các thứ đồ thủ công. Chẳng hạn như: trang sức dân tộc, thổ cẩm và những món ăn đặc sản Sapa.

Bản Cát Cát Sapa

Check in sống ảo ở bản Cát Cát Sapa

Khi chúng mình băng qua con đường dốc thẳng đứng được lát đá là một khung cảnh tuyệt đẹp sẽ mở ra trước mắt. Nó là dòng thác trắng xóa, chảy xiết với những âm thanh róc rách bên cạnh những chiếc cối xay nước khổng lồ…Đó còn là những chiếc đu quay bằng gỗ, căn nhà tranh mộc mạc cứ hiện mãi trong tâm trí của mình mãi đến bây giờ.

Bản Cát Cát Sapa

Quá đẹp khi lưu giữ lại những bức hình sống ảo tại Cát Cát

Du lịch Sa pa – Núi Hàm Rồng

Núi Hàm Rồng

Núi Hàm Rồng Sapa

Khu du lịch tại Núi Hàm Rồng Sapa có vị trí nằm sát thị trấn Sapa với độ cao gần 2000m. Quanh núi Hàm Rồng có rất nhiều kiểu núi khác nhau. Nó là những khu rừng kín thường xanh với những loại cây lá rộng xanh quanh năm và các loại dây leo, bụi rậm chằng chịt.

Núi Hàm Rồng Sapa

Núi Hàm Rồng Sapa tại một góc cảnh

Ngoài ra, rừng hỗn hợp tại đây chủ yếu là cây lá rộng, lá kim… Vùng núi cao với đặc điểm là rừng thưa, không rậm rạp, thỉnh thoảng có cây lá rộng xen kẽ.

Núi Hàm Rồng Sapa

Đường lên Sân Mây tại núi Hàm Rồng

Nhiệt độ trung bình tại khu Núi Hàm Rồng từ 15 – 18 độ C. Nó vô cùng mát mẻ và dễ chịu. Lượng mưa trung bình tại đây là từ 1.800 – 2.000mm.

Đi Sapa ghé thăm Thác Bạc nước trắng xóa cả bầu trời xanh

Thác Bạc Sapa

Thác Bạc Sapa trắng xóa cả bầu trời xanh

Thác Bạc Sapa – Thác Tình yêu thu hút du khách bởi một vẻ đẹp rất tráng lệ và kiêu sa. Thác Bạc nằm ở xã Sán Xả Hồ, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Đường di chuyển vào thác khá thuận tiện, nó nằm ngay cạnh quốc lộ 4D ngay đường đi Lai Châu.

Thác Bạc Sapa

Đừng quên ghé thăm Thác Bạc khi đi du lịch Sapa

Ghé thăm thác trong chuyến du lịch Sapa, du khách sẽ bắt gặp hình ảnh lớp đá của dòng nước trong tinh khiết ấy hiện lên một màu vàng rất kỳ lạ và thật hấp dẫn.

Từ trên cao gần một trăm mét, thác đổ xuống mang theo hơi se lạnh cùng những giọt nước trắng xóa được tung ra từ đỉnh thác. Nó đã tạo thành những màn sương mỏng che khuất những tán cây rừng.

Du lịch Fansipan

Fansipan Sapa

Fansipan Sapa

Fansipan, đỉnh núi cao nhất Việt Nam và cao nhất toàn khu vực Đông Dương. Nó có vị trí nằm tại độ cao lên tới 3.143m và thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn.

Fansipan Sapa

Chinh phục đỉnh Fansipan khi đi du lịch Sapa

Đứng ở vị thế ‘cao nhất’ Việt Nam, du khách có thể trông thấy cả nhân gian trước mắt. Có thể đây sẽ là một trong những khoảnh khắc tuyệt vời nhất đặc biệt nhất của cuộc đời mỗi người.

Fansipan Sapa

Fansipan Sapa phủ đầy tuyết vào mùa Đông

Đi du lịch Sapa ghé thăm Thung lũng Mường Hoa

Thung lũng Mường Hoa

Ga vào thung lũng Mường Hoa

Thung lũng Mường Hoa thuộc xã Hầu Thào, có vị trí cách thị trấn Sapa khoảng 8km về phía Đông Nam. Từ thị trấn Sapa, du khách phải vượt qua một con đèo men theo dãy núi cao (có thu phí 80.000 VND/người) rồi mới đến thung lũng.

Thung lũng Mường Hoa

Cả một Thung lũng Mường Hoa Sapa làm mê lòng người

Thung lũng nổi bật với những nếp nhà đơn sơ hiện hữu ngay giữa các thửa ruộng bậc thang. Nó tựa những cô gái miền sơn cước khá đơn thuần mà cực kỳ cuốn hút.

Thung lũng Mường Hoa

Buổi chiều tại Thung lũng Mường Hoa

Du lịch Sa pa đến với Mường Hoa, bạn còn bắt gặp bãi đá cổ khắc nhiều hình họa tiết khác nhau. Nó nằm xen giữa cỏ cây và thửa ruộng bậc thang của đồng bào dân tộc. Ngoài ra, nơi đây còn có hàng trăm tảng đá sa thạch có khắc hình vẽ và những ký tự kỳ lạ. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa xác định được nguồn gốc và ý nghĩa.

Du lịch Sa pa – Nhà thờ Đá

Nhà thờ Đá Sapa

Nhà thờ Đá Sapa

Nhà thờ Đá là biểu tượng của thành phố sương mù Sapa có vị trí nằm ngay trung tâm thị trấn Sapa. Nhà thờ được xây dựng từ năm 1895 – một dấu ấn kiến trúc cổ toàn vẹn nhất của người Pháp còn sót lại.

Nhà thờ Đá Sapa

Check in tại nhà thờ Đá Sapa

Vào thứ 7 hàng tuần, nơi đây réo rắt những tiếng khèn gọi bạn của những đôi trai gái trong phiên chợ tình mang đầy nét văn hóa dân tộc và mang hơi thở núi rừng Tây Bắc. Nếu đi tour du lịch Sapa vào ngày này thì quý bạn đừng bao giờ quên ghé thăm nhà thờ Đá nhé.

Du lịch Sa pa – Tả Van

Tả Van Sapa

Du lịch làng Tả Van Sapa

Tả Van là 1 bản thuộc xã Tả Van, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai. Theo tiếng dân tộc Mông thì Tả Van có nghĩa là vòng cung lớn. Do bản tựa lưng vào dãy núi Hoàng Liên Sơn, mặt trước là suối Mường Hoa uốn lượn. Vì thế, nó mang lại vẻ đẹp đặc trưng của ngôi làng này.

Tả Van Sapa

Khám phá làng Tả Van Sapa

Nhìn về tổng thể thì nơi đây giống như một bức tranh đẹp giữa núi rừng Tây Bắc thu hút bao ánh nhìn lạ lẫm của khách du lịch Sapa.

Tả Van Sapa

Nhâm nhi tại nhà hàng ở bản Tả Van Sapa

Nếu bạn bắt đầu đi từ thị trấn Sapa muốn ghé thăm bản thì hay chạy dọc theo phố Cầu Mây. Sau đó, bạn tiếp tục rẽ sang phố Mường Hoa rồi chạy đến khi hết nội thành Sapa. Lúc đó bạn sẽ gặp trạm soát vé. Từ trạm soát vé, bạn sẽ được hướng dẫn di chuyển đến bản Tả Van.

Khám phá bản Tả Van khi đi Sapa, du khách sẽ được thỏa sức check in, mua sắm ở những khu chợ phiên, check in sống ảo ở homestay với những bộ trang phục dân tộc, thưởng thức ẩm thực Tả Van và tham gia lễ hội ở nơi đây…

Đi Du lịch Sapa thì đừng quên thưởng thức những món ăn ngon và đặc sản núi rừng

Du lịch Sapa thưởng thức món Thắng Cố

Thắng Cố Sapa được biết đến là món truyền thống của người H’Mông. Món ăn bắt nguồn từ vùng núi Hà Giang. Trước đây, người dân bản địa đã chế biến món ngon từ con ngựa và không bỏ đi bất cứ thứ gì. Sau này, thịt trâu, thịt bò cũng đươc đưa vào để nấu món thắng cố.

Thắng Cố Sapa

Thắng Cố A Phủ Sapa

Món này lên Sapa có nhiều vùng nấu nhưng thắng cố ngon nhất vẫn là thắng cố ngựa ở vùng núi Bắc Hà, Mường Khương và Sapa – Lào Cai.

Thắng Cố Sapa

Lẩu Thắng Cố Sapa

Thắng Cố được nấu khá đơn giản. Tất cả lòng, ruột non, ruột già, phèo phỗ, bèo nhèo, lẫn lộn…Chúng gọi chung là lục phủ ngũ tạng của con ngựa, con trâu được nấu hỗn độn với xương, tiết ngựa…Nó hôi nhưng rất bùi.

Trước khi nấu, thịt, nội tạng con ngựa được rửa sạch, luộc chín và được ướp trước với các loại gia vị. Sau đó, họ sẽ thả vào nồi nước dùng xương ngựa, nội tạng và tiết….

Thắng Cố Sapa

Thắng Cố Sapa

Thắng Cố Sapa

Nội tạng ngựa luộc chín

Khi chúng tôi thưởng thức nồi Thắng Cố của đồng bào dân tộc. Họ còn cho thêm một chút ngô, rau và các loại hương liệu gia vị. Chẳng hạn như: gừng, thảo quả, vỏ quýt, hoa hồi, lá chanh…. Mình tính sơ sơ, nó có chừng 12 thứ gia vị của truyền thống gì đó.

Thắng Cố Sapa

Thắng Cố – Đặc sản bạn nên thưởng thức khi đi du lịch Sapa

Nó bao gồm thảo quả, hoa hồi, quế chi, sả, gừng, và rất nhiều loại gia vị đặc biệt khác của dân tộc vùng cao. Nhưng phải nói, món này ăn đến lần thứ 3 chắc chắn sẽ làm cho nhiều người phải nghiện đó.

Du lịch Sapa thưởng thức món Gà đen

Gà đen Sapa

Gà đen Sapa nướng than hồng

Gà ác hay còn gọi gà đen Sapa. Loại gà này được chăn thả tự nhiên nên thịt của nó săn chắc và rất thơm ngon. Mỗi con gà chỉ nặng chừng hơn 1kg. Chúng có màu da hơi đen nên có nhiều người gọi khác là gà đen.

Gà đen Sapa

Gà đen Sapa

Cũng giống như lợn cắp nách, gà ác cũng là một đặc sản của núi rừng Sapa. Gà chế biến thành rất nhiều món ăn khác nhau mà khách du lịch rất muốn thưởng thức. Tuy nhiên, nếu gà đen được ướp tẩm với mật ong rồi đem nướng dưới than hồng. Sau đó chấm thịt gà với muối tiêu chanh, lá bạc hà là món ngon nhất ở Sapa luôn.

Du lịch Sapa – Thịt xông khói

Thịt xông khói Sapa thường được người dân làm vào mùa đông khi thời tiết lạnh giá. Lúc này, những gia đình dân tộc thiểu số tại Sapa thường mổ lợn và bò, trâu để ăn luôn. Để giữ được thịt được lâu, tại đây người ta đã chia một phần để làm thịt hun khói ăn dần.

Thịt xông khói Sapa

Thịt xông khói Sapa

Muốn làm món thịt heo xông khói, bà con phải đun sôi nước và muối (tùy khẩu vị) cùng với một số gia vị và để nguội. Sao cho khi đem ướp thịt, nước ở nhiệt độ âm ấm rồi bắt đầu ướp thịt heo.

Thịt xông khói Sapa

Thịt xông khói Sapa – Món ngon đặc sản

Thời gian ướp thịt tùy thuộc vào độ dày khổ thịt. Nếu ướp cả đùi heo, bà con thường phải ướp trong 1 ngày. Sau đó, họ lấy thịt heo ra và dùng giấy hay vải sạch lau bề mặt của miếng thịt nhằm giảm bớt muối bám bên ngoài và ăn sẽ không bị mặn.

Thịt xông khói Sapa

Thịt xông khói Sapa

Sau khi để thịt ráo, bà con xâu thịt bằng những sợi lạt bằng mây và treo trên giàn bếp để đón những hơi nóng và khói bếp cả ngày và đêm. Hơi nóng của lửa và khói sẽ làm miếng thịt săn lại, mỡ chảy ra. Tùy vào theo lượng khói bốc lên sẽ làm “thẩm thấu” vào từng sớ thịt. Thời gian xông khói lâu hoặc mau cũng sẽ tùy thuộc vào “lưu lượng” khói và độ dày của khổ thịt. Thông thường, người ta treo khoảng 1 tuần là có thể sử dụng được.

Đây chính là món được nhiều khách khi đến du lịch Sapa muốn thưởng thức và mua về làm quà sau chuyến đi. Đừng quên thưởng thức đặc sản Sapa này bạn nhé!

Du lịch Sapa – Thịt lợn cắp nách

Thịt lợn cắp nách

Thịt lợn cắp nách Sapa

Lợn “cắp nách” là giống lợn đặc biệt của vùng cao. Chúng được nuôi khá là đơn giản. Thường thì sau khi lợn mẹ sinh ra lợn con, chúng sẽ được thả rông mặc cho mưa nắng. Chúng sống không có chuồng trại và cũng không được chăm sóc. Những con lợn phải tự kiếm thức ăn từ những cây củ dại tại ngoài vườn và ở trong rừng…Thỉnh thoảng, nó mới được cho ăn bắp ngô hay củ sắn.

Thịt lợn cắp nách

Thịt lợn cắp nách Sapa đủ món

Lợn cắp nách được đầu bếp chế biến thành rất nhiều món ăn đa dạng và hấp dẫn. Chẳng hạn như món nướng, xào và hấp hay dồi… Để có được món thịt lợn cắp nách hoàn hảo sẽ không thể thiếu lá nhội và hạt dổi hoặc hạt xẻn. Những thứ gia vị độc đáo này sẽ được trộn lẫn cùng muối, ớt xanh tạo nên một thức chấm độc nhất vô nhị.

Du lịch Sapa thưởng thức xôi bảy màu

Xôi 7 màu của người Nùng Dín được xếp vào diện một trong những món ăn ngon Sapa được nhiều khách du lịch muốn được thưởng thức.

Xôi bảy màu Sapa

Xôi bảy màu Sapa

Cứ đến ngày mùng 1 tháng 7 âm lịch hàng năm, người Nùng Dín lại tổ chức lễ hội để ăn mừng cho ngày chiến thắng và cũng là để tưởng nhớ đến những người đã khuất. Theo đó, xôi 7 màu biểu tượng cho 7 tháng kháng chiến trường kỳ của người Nùng Dín.

Xôi bảy màu Sapa

Thưởng thức món xôi bảy màu khi đi Sapa

7 Màu của xôi sẽ có màu đỏ tươi, màu đỏ thẫm, nâu, màu xanh cửu long, màu xanh chuối, xanh vàng và vàng. Nó được ví như 7 sắc cầu vồng trong nền ẩm thực Sapa vô cùng phong phú vậy.

Mỗi màu xôi mang một ý nghĩa khác nhau: màu xanh lá sẽ tượng trưng cho mùa xuân. Màu đỏ thẫm là máu của những anh hùng đã ngã xuống. Màu vàng chính là màu của sự li tán. Màu đỏ tươi biểu trưng của sự chiến thắng..

Du lịch Sapa – Thịt Trâu gác bếp

Thịt Trâu gác bếp Sapa

Thịt Trâu gác bếp

Thịt Trâu gác bếp

Thịt Trâu gác bếp – Đặc sản Sapa bạn nên thưởng thức và mua về làm quà khi đi tour du lịch Sapa

Sapa chính là cái nôi sản sinh các món thịt trâu sấy, thịt trâu khô, thịt trâu xông khói, thịt trâu gác bếp, thịt lợn gác bếp , thịt bò gác bếp. Chính vì thế, thịt trâu gác bếp Sapa luôn thơm ngon hảo hạng hơn thịt trâu ở các vùng cao khác. Đặc biệt, giá thành thịt trâu sấy ở nơi đây cũng rẻ hơn thị trường rất nhiều.

Thịt Trâu gác bếp

Thịt Trâu gác bếp nhâm nhi với rượu Bắc Hà thì thật tuyệt vời!

Thịt trâu gác bếp Sapa – món ăn hội tụ tinh hoa của ẩm thực. Chút nồng của khói bếp, vị ngọt bùi của thịt trâu và vị cay của lá mắc khén đã tạo nên một hương vị tuyệt vời. Chính vì vậy, thịt trâu gác bếp đã trở thành đặc sản Sapa khiến bất kỳ khách du lịch đi Sapa cũng phải “mê mệt”.

Du lich Sapa – Chùm tour nội địa khởi hành hàng ngày của AHV Hương Quê

Khác với đi du lịch Cao BằngHà GiangMai Châu hay Mộc ChâuDu lịch Sapa là một trong những tour nội địa được nhiều du khách lựa chọn để đặt chân khám phá quanh năm.

Dưới đây là các chương trình tour du lịch Sapa của AHV Hương Quê đầy đủ nhất, cập nhật mới nhất mời bạn tham khảo:

DU XUÂN SAPA – TẾT NGUYÊN ĐÁN 2021 (3N2Đ)

DU XUÂN SAPA – TẾT NGUYÊN ĐÁN 2021 (3N2Đ)

Mã tour: HQ-SP01

Thời gian: 3 Ngày 2 Đêm

Điểm khởi hành: Hà Nội - Bắc Ninh

Giá Tour: khoảng 2.990.000 đ
Combo Sapa giá rẻ chỉ từ 780k_Hotline 0943.59.8288

COMBO SAPA GIÁ RẺ CHỈ TỪ 800k

Mã tour: HQ_SP02

Thời gian: 2 Ngày 1 Đêm/3 Ngày 2 Đêm

Điểm khởi hành: Hà Nội - BN

Giá Tour: 800.000 đ
Tour Sapa 3 ngày 2 đêm khởi hành hàng ngày chỉ từ 1,5 triệu

TOUR SAPA 3 NGÀY 2 ĐÊM KHỞI HÀNH HÀNG NGÀY CHỈ TỪ 1,5 TRIỆU

Mã tour: HQ_SP03

Thời gian: 3 Ngày 2 Đêm

Điểm khởi hành: Hà Nội - BNTour Sapa 2 ngày 1 đêm khởi hành hàng ngày chỉ từ 1 triệu

TOUR SAPA 2 NGÀY 1 ĐÊM KHỞI HÀNH HÀNG NGÀY CHỈ TỪ 1 TRIỆU

Mã tour: HQ_SP04

Thời gian: 2 Ngày 1 Đêm

Điểm khởi hành: Hà Nội - BN

 
Du Lịch Sapa – Cát Cát – Hàm Rồng (2N1Đ)

DU LỊCH SAPA – CÁT CÁT – HÀM RỒNG (2N1Đ)

Mã tour: HQ_SP03

Thời gian: 2 Ngày 1 Đêm

Điểm khởi hành: Hà Nội - BN

Giá Tour: khoảng 1.450.000 đ
Du Lịch Sapa – Fansipan( 2N1Đ)

DU LỊCH SAPA – FANSIPAN( 2N1Đ)

Mã tour: HQ_SP06

Thời gian: 2 Ngày 1 Đêm

Điểm khởi hành: Hà Nội - BN

Giá Tour: khoảng 2.250.000 đ
Du Lịch Hạ Long–Tuần Châu–Sa Pa–Chùa Hương 7N6Đ

DU LỊCH HẠ LONG–TUẦN CHÂU–SA PA–CHÙA HƯƠNG 7N6Đ

Mã tour: HQ-MB01

Thời gian: 7 Ngày 6 Đêm

Điểm khởi hành: Hà Nội - BN

Giá Tour: khoảng 4.360.000 đ
Tour Du Lịch Tuần Trăng Mật Sapa

TOUR DU LỊCH TUẦN TRĂNG MẬT SAPA

Mã tour: HQ-SP07

Thời gian: 2 Ngày 1 Đêm

Điểm khởi hành: Hà Nội - BN

Giá Tour: Liên hệ
Du Lịch Sapa – Cát Cát – Thủy Điện – Hàm Rồng (2N1Đ)

DU LỊCH SAPA – CÁT CÁT – THỦY ĐIỆN – HÀM RỒNG (2N1Đ)

Mã tour: HQ_SP08

Thời gian: 2 Ngày 1 Đêm

Điểm khởi hành: Hà Nội - BN

Giá Tour: khoảng 1.450.000 đ
Du lịch Sapa – Fansipan 3 ngày 2 đêm khởi hành hàng ngày

DU LỊCH SAPA – FANSIPAN 3 NGÀY 2 ĐÊM KHỞI HÀNH HÀNG NGÀY

Mã tour: HQ_SP09

Thời gian: 3 Ngày 2 Đêm

Điểm khởi hành: Hà Nội

Giá Tour: 1.750.000 đ
20211201_083027COPYRIGHT BY AN HUY VINA - AHV GROUP
Khai thác Bản quyền bởi Cổng thông tin điện tử tổng hợp AHV Group (Ghi rõ nguồn "AHVGroup.vn" khi phát lại nội dung này)

AHV Group "Nông nghiệp - Cung cấp thực phẩm - Suất ăn công nghiệp - Nhà hàng Hương Quê - Du lịch - Công nghệ - Truyền thông"
Add       .: Km14+600, QL.18, Từ Phong, 
                Cách Bi, Quế Võ, Bắc Ninh
Tel         .: (+84-222) 220.3333 -  3.625.625
Hotline .: 0843.625.625 / 08.1800.4868
Web     .: www.ahvgroup.vn       
Email   .: ahvgroupvn@gmail.com

z2983015792245_bd219b30dd779309caed1b2c8461b456 

Bài viết liên quan

Giới thiệu An Huy Vina - AHV Group
Giới thiệu An Huy Vina - AHV Group
Tour cố định Du lịch Văn hóa - Tâm linh & Trải nghiệm làng nghề Bắc Ninh
Tour cố định Du lịch Văn hóa - Tâm linh & Trải nghiệm làng nghề Bắc Ninh
Tạo khung hình đại diện Avata Tôi yêu Bắc Ninh cho Facebook, Zalo, Tiktok
Tạo khung hình đại diện Avata Tôi yêu Bắc Ninh cho Facebook, Zalo, Tiktok
Chủ tịch AHV Group, Nguyễn Hữu Thành nhận quyết định bổ nhiệm Ủy viên ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bắc Ninh
Chủ tịch AHV Group, Nguyễn Hữu Thành nhận quyết định bổ nhiệm Ủy viên ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bắc Ninh
Thành lập CLB Đầu tư & Khởi nghiệp Trường Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh
Thành lập CLB Đầu tư & Khởi nghiệp Trường Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh
Chủ tịch AHV, Nguyễn Hữu Thành tham gia Ban giám khảo và Trao giải cuộc thi Khởi nghiệp Sinh viên Trường Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh (BCi-Startup Kite 2023)
Chủ tịch AHV, Nguyễn Hữu Thành tham gia Ban giám khảo và Trao giải cuộc thi Khởi nghiệp Sinh viên Trường Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh (BCi-Startup Kite 2023)
Chủ tịch AHV Group Tập huấn hướng nghiệp, khởi nghiệp cho học sinh Trường THPT Chuyên Bắc Ninh
Chủ tịch AHV Group Tập huấn hướng nghiệp, khởi nghiệp cho học sinh Trường THPT Chuyên Bắc Ninh
Chùm ảnh Bắc Ninh Tour số 1 Du lịch Văn hóa – Tâm linh & Trải nghiệm làng nghề ngày 10/09/2023 (26/7 âm lịch)
Chùm ảnh Bắc Ninh Tour số 1 Du lịch Văn hóa – Tâm linh & Trải nghiệm làng nghề ngày 10/09/2023 (26/7 âm lịch)
Chùm ảnh Bắc Ninh Tour số 1 Du lịch Văn hóa – Tâm linh & Trải nghiệm làng nghề ngày 09/03/2023 (19/7 âm lịch)
Thành viên CLB Đầu tư & Khởi nghiệp đạt giải cấp vùng cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp, phát huy tài nguyên bản địa” năm 2023
An Huy Vina - AHV Group đón tiếp Đoàn công tác hỗ trợ Khởi nghiệp - Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam
CLB Đầu tư & Khởi nghiệp tổ chức Hội nghị ban chấp hành, 22 doanh nghiệp tham gia ký kết hợp tác song phương
CLB Đầu tư & Khởi nghiệp tỉnh chúc mừng ngày Khoa học Công nghệ và Nhấn nút phát động Ngày hội khởi nghiệp ĐMST tỉnh Bắc Ninh năm 2023
Thẩm định 2 doanh nghiệp Bắc Ninh và 4 doanh nghiệp Quảng Ninh tham gia giải thưởng Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2023
CLB Đầu tư & Khởi nghiệp tỉnh chúc mừng ngày báo chí cách mạng Việt Nam
PHÓ CHỦ TỊCH NGUYỄN THỊ HIỀN ĐƯỢC TUYÊN DƯƠNG “THANH NIÊN TIÊN TIẾN LÀM THEO LỜI BÁC” TỈNH BẮC NINH NĂM 2023