Hà Nội lại TOANG và BÙNG DỊCH COVID sau tết Trung Thu?

Rất nhiều người đang đặt câu hỏi: "Hà Nội lại TOANG và BÙNG DỊCH COVID sau tết Trung Thu?" 

z2782933842559_54746898fa2c15c1a719c5e29e6fc9cc

Sau khi Hà Nội cho phép mở lại một số dịch vụ, dỡ bỏ 39 chốt kiểm soát ra vào vùng đỏ, người dân đổ ra đường mỗi lúc một đông.

Đặc biệt, tối 21/9 (15/8 âm lịch), hàng ngàn phương tiện đã đổ về các tuyến phố trung tâm Hà Nội để đi chơi nhân dịp Tết Trung thu khiến hàng loạt tuyến phố trung tâm Hà Nội đông nghẹt. Dịp Trung thu năm nay đúng với thời điểm Hà Nội không áp dụng quy định phân vùng, không kiểm soát giấy đi đường, vì vậy người dân có thể ra đường thoải mái mà. 

Với việc bãi bỏ giấy đi đường, cộng thêm thời gian dài thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16 trước đó, nhiều người ùa ra đường với tâm lý “đi hít thở không khí đường phố”. Hầu hết người dân đều di chuyển lên khu vực phố cổ, hàng Mã để đi chơi, dạo phố dịp lễ Trung thu sau thời gian dài giãn cách xã hội.

Nói về việc này, theo AHV News, PGS.TS Trần Đắc Phu, nguyên Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế, cho rằng người dân đã quá chủ quan trong phòng chống dịch bệnh khi vẫn đi chơi Trung thu rất đông, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Theo PGS.TS Trần Đắc Phu, Hà Nội hiện nay vẫn còn nguy cơ dịch COVID-19, chính quyền TP nới lỏng nhưng ý thức người dân lại không tuân thủ các quy định về phòng chống dịch.

"Lúc này, chúng ta không nên chủ quan. Càng lúc này, người dân càng phải nâng cao ý thức, nâng cao cảnh giác. Người dân cứ chủ quan lơ là thì dịch bệnh lại bùng lên. Ví dụ như đêm qua trong số những người đi chơi Trung thu đó có những ca F0 trong cộng đồng thì rất nguy cơ rất cao. Nếu người dân không ý thức phòng dịch thì lúc đó mọi nỗ lực lại phải làm từ đầu, lại giãn cách, phong toả", PGS.TS Trần Đắc Phu nói.

Còn TS.BS Nguyễn Thu Anh, Giám đốc Viện Nghiên cứu Y khoa Woolcock tại Việt Nam, bày tỏ lo ngại về khả năng lây nhiễm trong "biển người" vào đêm qua ở Hà Nội. 

"Tình huống xấu nhất là sau đêm Trung thu, dịch lây lan âm thầm từ người trong đám đông và phải mất 1-2 tuần sau mới phát hiện được. Nếu TP lại phải quay lại siết chặt giãn cách xã hội thì thiệt hại đối với TP và người dân rất nặng nề", AHV News dẫn lời TS.BS Nguyễn Thu Anh.

Hà Nội bắt đầu thực hiện Chỉ thị 15 của Thủ tướng từ 6h ngày 21/9. Sau 2 tháng giãn cách xã hội, số ca bệnh tại thủ đô đang có xu hướng giảm dần và thấp nhất từ đầu đợt bùng phát thứ 4. Tính đến sáng 22/9, CDC Hà Nội đã ghi nhận 3.945 trường hợp mắc COVID-19.

Theo Chỉ thị mới của UBND Hà Nội về nới lỏng giãn cách, TP cho phép dịch vụ ăn uống (mang về), cắt tóc, gội đầu, kinh doanh, sửa chữa đồ điện tử, xe cộ, văn phòng phẩm được hoạt động trở lại. Tuy nhiên, TP vẫn dừng hoạt động thể dục, giải trí nơi công cộng và một số dịch vụ không thiết yếu khác.

Có lẽ câu hỏi: "Hà Nội lại Toang sau tết Trung Thu?" có thể được trả lời ngay bằng những hình ảnh sau đây:

0a732bdfb330d121eba0478e94ce9f98f

Theo ghi nhận và tổng hợp của AHV News, tối 21/9 (tức 15/8 âm lịch) người dân đổ ra đường rất đông tại một số tuyến phố của Thủ đô. Đặc biệt các tuyến phố giao với phố Hàng Mã như Hàng Lược, Hàng Gà, Hồ Tây và khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm.

Năm nay do ảnh hưởng của dịch nên các địa điểm vui chơi Trung thu như Hàng Mã chưa được mở lại để phòng chống dịch. Vì vậy, khi người dân quay đầu để di chuyển đến địa điểm khác đã gây ra tình trạng ùn tắc nghiêm trọng tại các nút giao thông.

Dịp Trung thu năm nay đúng với thời điểm Hà Nội không áp dụng quy định phân vùng, không kiểm soát giấy đi đường, vì vậy người dân có thể ra đường thoải mái.

Tại Hồ Gươm lượng phương tiện di chuyển rất đông gây tình trạng ùn tắc kéo dài.

Càng về đêm lượng người đổ về thì vẫn ngày một đông.

Tại các tuyến phố Hàng Đường Hàng Bông, Lương Văn Can nườm nượp phương tiện đổ về khiến giao thông ùn tắc, các phương tiện di chuyển chậm.

Nhiều người dân vẫn dừng xe tại khu vực Hàng Mã để xe ngoài lòng đường mua đồ chơi cho trẻ nhỏ làm tình trạng ùn ứ tại con đường này trở nên nghiêm trọng.

Nhiều gia đình đưa con lên phố đón Trung thu.

Tuy nhiên nhiều người tham gia giao thông đèo trẻ em đều không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

Lượng người tham gia giao thông trên phố Phan Đình Phùng rất đông.

Ùn tắc tại ngã tư Hoàng Hoa Thám- Hùng Vương

Lực lượng chức năng có mặt tại nhiều tuyến phố để phân làn, điều tiết giao thông để tránh tình trạng ùn tắc giao thông.

Tại khu vực hồ Trúc Bạch, nhiều người dân gác xe hóng gió, tháo khẩu trang để chụp ảnh.

Nhiều người đỗ xe trên vỉa hè tại quanh khu vực hồ Trúc Bạch thành một hàng dài.

Hiện Hà Nội đã ''nới lỏng" một số quy định nhưng vẫn yêu cầu người dân không ra đường khi không có việc cần thiết.

 

20211201_083027COPYRIGHT BY AN HUY VINA - AHV GROUP
Khai thác Bản quyền bởi Cổng thông tin điện tử tổng hợp AHV Group (Ghi rõ nguồn "AHVGroup.vn" khi phát lại nội dung này)

AHV Group "Nông nghiệp - Cung cấp thực phẩm - Suất ăn công nghiệp - Nhà hàng Hương Quê - Du lịch - Công nghệ - Truyền thông"
Add       .: Km14+600, QL.18, Từ Phong, 
                Cách Bi, Quế Võ, Bắc Ninh
Tel         .: (+84-222) 220.3333 -  3.625.625
Hotline .: 0843.625.625 / 08.1800.4868
Web     .: www.ahvgroup.vn       
Email   .: ahvgroupvn@gmail.com

z2983015792245_bd219b30dd779309caed1b2c8461b456 

Bài viết liên quan