Bắc Ninh: Khách hàng phải quét mã QR khi đến các cơ sở kinh doanh dịch vụ

Tối 29-11, UBND tỉnh ban hành công văn số 3876/UBND-KGVX về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo tiếp tục áp dụng các biện pháp hành chính phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh từ ngày 1-12 đến ngày 10-12-2021, cụ thể: Nghiêm túc dừng hoạt động đối với các dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, massage, phòng tập thể hình, Yoga, Spa, phòng game, quán bi-a cho đến khi có thông báo mới; tạm dừng hoạt động tổ chức tiệc cưới (mời khách) cho đến khi có thông báo mới; đám hiếu thực hiện theo các cấp độ dịch tại Quyết định số 399/QĐ-UBND ngày 22-10-2021 của UBND tỉnh; tạm dừng hoạt động đối với các nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn, uống tại chỗ tất cả thời gian trong ngày (chỉ cho phép bán hàng mang về), không tổ chức ăn uống, liên hoan tập trung đông người; yêu cầu người dân không ra ngoài từ 21 giờ đến 4 giờ sáng hôm sau, trừ các trường hợp: thực hiện công vụ, đưa người đi cấp cứu, đi làm ca đêm, đi làm về,… (phải có giấy tờ liên quan như: thẻ nhân viên, giấy xác nhận của cơ quan, doanh nghiệp hoặc giấy tờ chứng minh khác).

6-1631864259759

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ bắt buộc phải yêu cầu khách hàng quét mã QR, đồng thời phải đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K trong các cơ quan, đơn vị, cơ sở giáo dục, đặc biệt lưu ý nắm thông tin người ra/vào cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học; kịp thời phát hiện, truy vết và xử lý các trường hợp có tiếp xúc với người nghi nhiễm.

Về công tác chống dịch tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp: Ở các cơ sở sản xuất kinh doanh/doanh nghiệp có ca dương tính, người lao động cùng làm việc (cùng phân xưởng F0) qua điều tra không tính là F1, bắt buộc thực hiện “2 điểm đến 1 cung đường” và thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Yêu cầu tất cả các doanh nghiệp phải đảm bảo kiểm soát tốt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế và quy định của tỉnh Bắc Ninh. Chủ động, sẵn sàng phương án cách ly tập trung cho người lao động tại doanh nghiệp, khách sạn, trường học, nơi lưu trú trong trường hợp xuất hiện dịch bệnh trong doanh nghiệp.

Các cơ sở sản xuất kinh doanh/doanh nghiệp tiếp tục triển khai xét nghiệm cho người lao động theo Thông báo Kết luận số 122/TB-UBND ngày 21-11-2021. Thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 bắt buộc đối với người lao động được tuyển dụng mới vào làm việc tại các cơ sở sản xuất kinh doanh/doanh nghiệp theo quy định. Tiếp tục rà soát người lao động chưa tiêm đủ liều hoặc chưa tiêm vắc xin phòng COVID-19, lập danh sách gửi về Sở Y tế để tiêm theo kế hoạch.

Đối với hoạt động phòng, chống dịch tại cộng đồng, yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các huyện, thành phố: Tổ chức quản lý, giám sát chặt chẽ đối việc cách ly tại nhà, các cơ sở cách ly tập trung, tuyệt đối không để lây lan trong các khu, điểm cách ly và từ các khu, điểm cách ly ra cộng đồng. Chuẩn bị dự phòng các cơ sở cách ly, điều trị F0 mới không triệu chứng trong trường hợp bùng phát dịch với số lượng lớn.

Tăng cường quản lý chặt chẽ người lao động tại khu nhà trọ; yêu cầu các chủ nhà trọ khi tiếp nhận người đến thuê nhà phải sàng lọc, có biện pháp quản lý từng trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan đến dịch COVID-19. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

Tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc Quyết định số 399/QĐ-UBND ngày 22-10-2021 của UBND tỉnh Ban hành Quy định tạm thời các biện pháp hành chính “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” theo từng cấp độ dịch áp dụng trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh và các văn bản liên quan… hạn chế tối đa lây lan dịch bệnh, đảm bảo các hoạt động thiết yếu trên địa bàn.

Căn cứ vào tình hình thực tiễn, diễn biến dịch và cấp độ dịch trên địa bàn, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các địa phương chủ động triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bổ sung cho phù hợp.

 
20211201_083027COPYRIGHT BY AN HUY VINA - AHV GROUP
Khai thác Bản quyền bởi Cổng thông tin điện tử tổng hợp AHV Group (Ghi rõ nguồn "AHVGroup.vn" khi phát lại nội dung này)

AHV Group "Nông nghiệp - Cung cấp thực phẩm - Suất ăn công nghiệp - Nhà hàng Hương Quê - Du lịch - Công nghệ - Truyền thông"
Add       .: Km14+600, QL.18, Từ Phong, 
                Cách Bi, Quế Võ, Bắc Ninh
Tel         .: (+84-222) 220.3333 -  3.625.625
Hotline .: 0843.625.625 / 08.1800.4868
Web     .: www.ahvgroup.vn       
Email   .: ahvgroupvn@gmail.com

z2983015792245_bd219b30dd779309caed1b2c8461b456 

Bài viết liên quan

Giới thiệu An Huy Vina - AHV Group
Giới thiệu An Huy Vina - AHV Group
Tour cố định Du lịch Văn hóa - Tâm linh & Trải nghiệm làng nghề Bắc Ninh
Tour cố định Du lịch Văn hóa - Tâm linh & Trải nghiệm làng nghề Bắc Ninh
Tạo khung hình đại diện Avata Tôi yêu Bắc Ninh cho Facebook, Zalo, Tiktok
Tạo khung hình đại diện Avata Tôi yêu Bắc Ninh cho Facebook, Zalo, Tiktok
Chủ tịch AHV Group  tham dự Tọa đàm Những xu hướng kinh tế quốc tế mới và tham chiếu với Việt Nam
Chủ tịch AHV Group tham dự Tọa đàm Những xu hướng kinh tế quốc tế mới và tham chiếu với Việt Nam
Chùm ảnh Bắc Ninh Tour số 1 Du lịch Văn hóa – Tâm linh & Trải nghiệm làng nghề ngày 10/09/2023 (26/7 âm lịch)
Chùm ảnh Bắc Ninh Tour số 1 Du lịch Văn hóa – Tâm linh & Trải nghiệm làng nghề ngày 10/09/2023 (26/7 âm lịch)
Chùm ảnh Bắc Ninh Tour số 1 Du lịch Văn hóa – Tâm linh & Trải nghiệm làng nghề ngày 09/03/2023 (19/7 âm lịch)
Chùm ảnh Bắc Ninh Tour số 1 Du lịch Văn hóa – Tâm linh & Trải nghiệm làng nghề ngày 09/03/2023 (19/7 âm lịch)
CLB Đầu tư & Khởi nghiệp tỉnh chúc mừng ngày Khoa học Công nghệ và Nhấn nút phát động Ngày hội khởi nghiệp ĐMST tỉnh Bắc Ninh năm 2023
CLB Đầu tư & Khởi nghiệp tỉnh chúc mừng ngày Khoa học Công nghệ và Nhấn nút phát động Ngày hội khởi nghiệp ĐMST tỉnh Bắc Ninh năm 2023
Khởi động Ngày hội cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Bắc Ninh năm 2023 (Techfest Bac Ninh 2023)
Khởi động Ngày hội cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Bắc Ninh năm 2023 (Techfest Bac Ninh 2023)
Hướng dẫn và Mở Tài Khoản Trực tuyến Chứng Khoán VPS Online
CLB Đầu tư & Khởi nghiệp tỉnh Bắc Ninh tặng quà: Tết vì người nghèo phường Cách Bi
Từ ngày 1/3/2022, Bộ luật Kinh doanh, Môi giới Bất động sản cần lưu ý để tránh bị phạt rất nặng
Bắc Ninh: Đồng chí Nguyễn Thị Chiển - Làm tốt việc dân mong
Bắc Ninh: Cặp song sinh đầu tiên ra đời nhờ kỹ thuật thụ tinh ống nghiệm tại Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Ninh
Quế Võ - Bắc Ninh: Ghi từ “vùng đỏ” Phương Liễu
Bắc Ninh: Tiên Du thực hiện nếp sống văn minh trong tình hình mới
Quế Võ - Bắc Ninh: Chi Lăng xây dựng nông thôn mới nâng cao